Thương hiệu Xà Bông Việt Nam

Xà Bông Cô Ba, Xà Bông Thiên Nhiên, Xà Bông Cocosavon, Xà Bông Sạch, Xà Bông Handmade, Xà Bông Xuất Khẩu, Xà Bông Dừa, Xà Bông Nhàu, Xà Bông Cám gạo, Xà Bông Nghệ

Hôm nay tôi xin chia sẻ  câu chuyện thương hiệu Xà Bông Cô Ba do ông Trương Văn Bền xây dựng thập niên 40-50.Mới đó đã 30-40 năm, bạn đọc nào trên 45 tuổi có còn nhớ: ngày xửa ngày xưa ở Sài Gòn có những chiếc xe ba gác bán xà phòng, đi rong các ngõ hẻm?
Chuyện xưa: xà phòng “Cây đờn” và “Cô Ba”
Thương hiệu Xà Bông Việt Nam
Xà Bông Việt Nam thập niên 40-50

Ở khu Bàn Cờ của tôi, ngày nào cũng thấy một ông già mập mạp, mặc quần soóc ka ki, đội nón cối nhựa trắng tinh, đẩy xe ba gác một cách thong thả. Và rồi, một lời rao chầm chậm: Ai…x-à p-h-ò-n-g? Trên xe trưng ra những bánh xà phòng màu xanh lá dứa, màu trắng sữa, màu nâu dầu mỡ, trông… ngon miệng như phô mai. 
Xà phòng xanh và trắng đều mang hiệu “Cây đờn”, có hình một chiếc violon hẳn hoi. Xem ra thuở ấy, đầu óc marketing của nhà sản xuất đã biết chú ý đến những khách hàng “bình dân”, tuy xài hàng rẻ tiền nhưng hình ảnh đập vào mắt phải là “cao cấp”, mới “oách”.
Thương hiệu Xà Bông Việt Nam
Các xóm lao động và quán xá bình dân đều xài xà phòng “Cây đờn” màu xanh để rửa tay, tắm táp. Còn xà phòng “Cây đờn” màu trắng thì dùng để giặt giũ. Cả hai “Cây đờn” xanh và trắng, đều thoang thoảng mùi dầu dừa, được ép thành từng “cây”, như cây thuốc lá, bọc trong giấy trắng, nửa ký một. Nếu không mua cả cây mà mua từng miếng thì người bán cứ lấy dao xắt từng khoanh, dễ dàng hơn cắt bánh. 

Dường như mỗi khoanh khi ấy giá 1-2 đồng, trong lúc tô phở giá 20 đồng. Ngoài “Cây đờn”, còn có một loại xà phòng rẻ hơn nữa, gọi là “xà phòng đá”. Đó là xà phòng từng tảng lớn hoặc cục vuông vuông, cứng ngắc, màu nâu lấm lem như mỡ bôi xe. Xà phòng đá dùng để kỳ cọ nhà cửa, nồi niêu, xe cộ. Nhà ai nghèo quá thì dùng xà phòng đá cho “bá nghệ”.
Thương hiệu Xà Bông Việt Nam
Logo và thương hiệu XÀ BÔNG VIỆT NAM
Loại “sang” hơn xà phòng “Cây đờn” là xà phòng “Cô Ba”, cũng do xe ba gác “cõng” đi! Loại này đựng trong hộp giấy, cỡ bằng hộp quẹt hoặc bao thuốc lá. Trên vỏ hộp có ảnh chân dung “Cô Ba”. Trong ảnh, “Cô Ba” là một bà mẹ Nam bộ búi tóc, mặc áo dài, đeo dây chuyền, gương mặt trái xoan phúc hậu. Tuy “Cô Ba” trông quyền quý nhưng không kiêu sa! Vả lại, loại xà phòng này không mắc lắm. Mắc hơn và sang nữa, thì có xà phòng thơm “Cô Ba” với bao bì nhiều loại.
Tôi nhớ dường như có ba loại màu: nhung đỏ, cam và trắng bạc. Mua một hộp có ba loại hay mua từng loại đều được. Cả ba loại xà phòng thơm “Cô Ba” trông lộng lẫy và thơm không kém xà phòng Mỹ. Xà phòng “Cây đờn” và xà phòng “Cô Ba” đều là sản phẩm của hãng “Trương Văn Bền và các con” - khởi nghiệp từ thời Pháp thuộc, về sau đổi tên là “Hãng xà phòng Việt Nam”. 
Thương hiệu Xà Bông Việt Nam
Những năm 1960-1970, lúc đó đang chiến tranh, theo chân lính Mỹ, xà phòng Mỹ các loại, từ xà phòng thơm Camay đến xà phòng bột Tide, bắt đầu tràn ngập miền Nam. Giá các loại xà phòng Mỹ không quá mắc vì chủ yếu là hàng quân tiếp vụ tuồn ra, chứ không qua nhập cảng chính thức. Thêm nữa, xà phòng Mỹ có bao bì rất đẹp, chất lượng tốt, đặc biệt là xà phòng thơm có mùi hương đậm đặc, nên chẳng mấy chốc thâm nhập được nhiều gia đình và hàng quán thành thị. 
Câu chuyện xà phòng “Cô Ba” chính là bài học rất sống động và giá trị về tính yêu nước và cách thức sử dụng “vũ khí yêu nước” trong bán hàng Việt Nam.

Thương hiệu Xà Bông Việt Nam ngày nay như thế nào ?

Thương hiệu Xà Bông Việt Nam
Xà Bông COCOSAVON- XÀ BÔNG VIỆT NAM

Hiện nay trên một số trang mạng nước ngoài, có một số chủ Shop mặc dù chưa về Việt Nam mà chỉ order hàng Cocosavon qua Châu Âu để bán, họ cũng khẳng định rằng:" Việt Nam đã có thương hiệu Xà Bông chất lượng đó là Cocosavon" . 
Hơn nữa một số đối tác lớn như Hàn, Nhật... nhập khẩu Xà Bông Cocosavon để phân phối về các siêu thị, cửa hàng để bán cho người nước họ, điều này một phần nào đó chứng minh rằng thương hiệu Xà Bông Việt Nam- COCOSAVON đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận. 
Đơn giản Cocosavon mang tính thuần Việt, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe và là món quà đặc sản Miền Tây- Bến Tre mà khi nhắc đến vùng đất trồng " Dừa" ai ai cũng biết tới.

COMMENTS

Tên

Body,2,Bột Cám gạo,2,Bột Chùm Ngây,1,Chăm sóc làm đẹp,2,Chính sách bán hàng,1,Chính Sách Đổi Trả Hàng,1,Chống Lão Hóa,1,Cocosavon,19,Công Ty,4,dau dua nguyen chat,1,Dầu cám gạo,4,Dầu Dừa,11,Dầu Dừa Cô Ba,1,Dầu Gội Bồ Kết Vỏ Bưởi,1,Dầu Gội Thảo Mộc,1,Dưỡng Mi,1,Đăng Ký Đại Lý,1,Gia Công Xuất Khẩu,7,Giao Hàng- Thanh Toán,1,Giới thiệu về công ty,2,Kem Mặt Nạ Dưa Leo,1,Kem Tẩy Tế Bào Chết,1,Khuyến Mãi,1,Kiến Thức,30,Làm đẹp,8,Lip Care,3,Lips,3,Macara Cocosavon,2,Matte Lipstick,6,Matte Lipstick Cocosavon,4,mua xà bông cocosavon ở đâu,1,Nguyễn Trung Đức,1,Noni,1,Noni Soap,6,Savon Viet Nam,6,Soap Beer,1,son cam,1,Son Lì,1,Son Màu,1,son thiên nhiên,1,Sức Khỏe,4,Tẩy Tế Bào Chết,1,Tinh dầu,8,Trái Nhàu,1,Văn Hoá Cocosavon,1,Xà Bô,1,Xà Bông Cám Gạo,5,Xà Bông Chùm Ngây,2,Xà Bông Cocosavon,39,Xà Bông Dừa,7,Xà Bông Dưỡng Da,22,Xà Bông Handmade,7,Xà Bông Hoàng Lan,1,Xà Bông Nghệ,9,Xà Bông Nghệ Tằm,3,Xà Bông Nghệ Trị Mụn- Kiềm Dầu,2,Xà Bông Ngũ Hoa Hạt,1,Xà Bông Nhàu,2,Xà Bông Rau Má,1,Xà Bông Thiên,1,Xà Bông Thiên Nhiên,21,Xà Bông Trà Xanh,1,Xà Bông Trắng Da,1,Xuất Khẩu,6,Xuất Khẩu Xà Bông Thiên Nhiên,3,
ltr
item
Xà Bông Việt Nam: Thương hiệu Xà Bông Việt Nam
Thương hiệu Xà Bông Việt Nam
Xà Bông Cô Ba, Xà Bông Thiên Nhiên, Xà Bông Cocosavon, Xà Bông Sạch, Xà Bông Handmade, Xà Bông Xuất Khẩu, Xà Bông Dừa, Xà Bông Nhàu, Xà Bông Cám gạo, Xà Bông Nghệ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiPp5Ax-MPGahK232nFgv6CIB7qPcLee-9NV70dl1wVV7XpMGKE3FK6RKecWclQJbIyWmOTb7-i0n0Tcqj-BEt2slWq81vM1kl4Ua_Pg1MS3vJYyHYbYNIlPtK4FhXnz52JBOGWPJpllM-I/s640/10151907_287470958077987_5890997254988967392_n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiPp5Ax-MPGahK232nFgv6CIB7qPcLee-9NV70dl1wVV7XpMGKE3FK6RKecWclQJbIyWmOTb7-i0n0Tcqj-BEt2slWq81vM1kl4Ua_Pg1MS3vJYyHYbYNIlPtK4FhXnz52JBOGWPJpllM-I/s72-c/10151907_287470958077987_5890997254988967392_n.jpg
Xà Bông Việt Nam
http://xabongvietnam.blogspot.com/2015/10/thuong-hieu-xa-bong-viet-nam.html
http://xabongvietnam.blogspot.com/
http://xabongvietnam.blogspot.com/
http://xabongvietnam.blogspot.com/2015/10/thuong-hieu-xa-bong-viet-nam.html
true
1422076647494370043
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content